ads

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

จุดอ่อนสำคัญของ เฟรมปรินซิเปีย principia frame

ซุปเปอร์แมนยังกลัวคริปโตไนท์ นับประสาอะไรกับเฟรมจักรยานปรินซิเปียprincipia frame ผมเจอแบบจังๆกับตัวเอง และเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกสามสี่คนครับ ด้วยโลหะปรินซิเปียที่รีดจนบางจ๋อย กับกรรมวิธีการอัดถ้วยคอปรินซิเปียแบบโง่ๆของผม ทำให้เฟรมปรินซิเปียprincipia frameตัวแรก ปี2002 ท่อคอร้าว หลังจากการใช้งานเพียงแค่สิบกว่าทริปและแข่งขันในทางแทรคอีกสองครั้ง ผมคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่ผมประมาท กับการตอกถ้วยคอด้วยท่อนไม้ โป๊กๆๆ แต่มันไม่เกิดอาการเดี๋ยวนั้นครับ จนผมใช้ไปพักถึงมีอาการแบบนี้เกิดขึ้น แต่พี่ติ่งสปีดแม็กซ์ใจดีมาก เคลมปรินซิเปียให้ผมจนทำให้ผมได้เฟรมปรินซิเปียตัวใหม่มาภายในเวลาสองสามเดือน แต่ตัวที่ได้มากลับกลายเป็นปรินซิเปียปีที่เก่ากว่า นั่นคือปรินซิเปียปี2001 และที่สำคัญผมกับรักมันมากกว่าปรินซิเปียตัวแรกซะอีก เพราะว่ามันเป็นปรินซิเปีย disc only โลโก้เหลือง ที่หายากมากๆ
มาว่ากันเรื่องจุดอ่อนของเฟรมต่อครับ ระหว่างนั้นผมได้ข่าวว่ามีนักปั่นทานหนึ่งที่ชลบุรีปั่นจนเฟรมปรินซิเปียขาด ป๊าดเข้าให้ ผมคิดในใจนี่มันทำจากอลูมิเนี่ยมหรือสังกะสีนะนี่ จนได้คุยกับพี่ตี๋ร้านราชา่จักรยาน ถึงได้ทราบว่าคนที่ทำเฟรมขาดคือ สุรจิตต์ จิโรจน์วงศ์ ทีมชาติไทยขวัญใจผมนี่เอง พี่ตี๋บอกว่า คุณเล็กโดดลอยข้ามเนินมาแล้วรถดันลงมาคร่อมเนินพอดี จากนั้นเิินินก็ทำหน้าที่ของมันได้อย่างดี คือจัดการถ่างเฟรมออกจากกัน จนท่อบนและท่อล่างขาด ผมคิดว่าในวันนั้นถ้าเป็นเฟรมยี่ห้ออื่น ก็น่าจะไม่รอดเหมือนกัน และในเร็วๆนี้ก็ได้เห็นเฟรมปรินซิเปียของเพื่อนสมาชิกท่านนึงก็เฟรมขาดเหมือนกัน น่าคิดนะ อืมๆๆ ป.ล คุณ สุรจิตต์ ใช้เฟรม ปรินซิเปีย msl pro(principia frame msl pro)
ปัจจุบันเฟรมปรินซิเปียปี2001 disc only ได้ขายต่อให้หัวหน้าทีมจักรยานของผมเองได้ใช้ต่อ และบางวันผมก็ยืมมาปั่นบ้าง ซึ่งรวมเวลาใช้งานตั้งแต่ปี 2002 จนถึงปัจจุบัน ก็แปดปีเข้าไปแล้ว กับทางออฟโรดกว่าร้อยทริป(พวกผมจะไม่ค่อยได้ปั่นทางเรียบครับ) สภาพเฟรมปรินซิเปียมีรอยบ้างแต่ยังใช้งานได้ดีอยู่ ไม่มีอาการร้าวหรืออะไรเกิดขึ้น อ้อปรินซิเปียรุ่นปี2001จะไม่มีรุ่นโปรครับ ท่อคงจะหนากว่ารุ่นโปรเลยทำให้ทนกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น