ads

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

การโดนย้อมแมวของการซื้อสินค้าจักรยานใน ebay


หลังจากผมได้ซื้อของจากอีเบย์มาสักพัก และคิดว่าเพื่อนๆหลายท่านคง กำลังสนใจอยู่เช่นกัน ผมเลยอยากจะให้ระวังการซื้ออะไหล่จักรยาน จากอีเบย์ดังนี้ครับ
1.การซื้อมือเกียร์ มือเบรค ควรอ่านรายละเอียดให้ดีว่า ราคาที่ลงไว้นี้สำหรับขายเป็นคู่หรือขายเฉพาะข้างเดียว
2.การซื้อมือเกียร์ มือเบรค ควรสอบถาม ก่อนว่า แต่ละข้างเป็นรุ่นเีดียวกันหรือไม่ ปีเดียวกันหรือเปล่า
3.การ เลือกซื้อโช้ค ควรสังเกตุให้ดีว่า ท่อบนกับประบอกล่าง เป็นรุ่นเดียวกันหรือไม่ โดยเฉพาะ โช้คซิดที่กระบอกบนเป็นปี 2002 แต่กระบอกล่างเป็นปี2003 ได้ สังเกตุได้ง่ายๆจาก สารทีเคลือบแกนโช้ค ปี 2002 จะจะเป็น teflon สีออกด้านส่วนปี 2003 จะเป็นสีที่เงากว่าไม่แน่ใจว่าเป็นไททาเนี่ยมไนไตรต์หรือไม่ ผมลืมสเป็คมันแล้ว ซึ่งเคสต์สับเปลี่ยนแกนนี่สามารถพบได้บ่อยมาก อยากให้ระวังโดยเฉพาะโช้คซิดนะครับ เพราะย้อมแมวสับเปลี่ยนแกนโช้คเยอะมาก
4.คล้าย กับข้อ 1. ให้สังเกตุอะไหล่อะไรก้ตามที่ขายเป็นคู่ ให้ดูให้ดีว่า ราคาขายเป็นคู่หรือแยก หรือจะให้ดีเช็คระหัสเลย ยกตัวอย่าง มือเกียร์ิชิมาโนปี 2002 จะมีระหัส 952 แต่บางทีเราอาจะเจอ ตัวที่โชว์ เป็น 952 แต่อีกตัววางหลบมุมกล้องไว้ แต่กลับเป็ฯระหัส 950 หรือ 951
5. การเลือกซื้อหลักอาน ไซส์แปลกๆ ที่บ้านเราไม่มี บางครั้งก็จำเป็นต้องสั่งจากนอก ถ้าเป็นไปได้ ให้ผู้ขาย ถ่ายรูประหว่างที่มีเวอร์เนียคาลิปเปอร์ หรืออุปกรณ์วัดแบบอื่นๆ วัดคาอยู่ เพราะเราสามารถเจอหลักอานมั่วนิ่มไซส์มาให้เราได้
ป.ล ผมว่าข้อแนะนำต่างๆทีไ่ด้พิมพ์มา สามารถใช้ได้ทั้ง อีเบย์ หรือการซื้อสินค้าจากเมืองนอก ฝรั่งก็ย้อมแมวเก่งเหมือนกันครับ แล้วถ้ามีเทคนิคการย้อมแมวจากฝรั่งใหม่ๆ จะทยอยมาอัพเดทอีกครับ หรือถ้าใจร้อนก็สามารถตามได้จาก blogger ตามลายเซ็นต์ด้านล่างครับ เพราะผมออนไม่บ่อยนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น