ads

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

วันนี้วันเสาร์ที่12 งดสาระ แต่ขอรำลึกความหลังกับเสือภูเขาคันแรกครับ

ผมเริ่มต้นปั่นจักรยานเสือภูเขาประมาณปี 1995 ตอนนั้นผมเพิ่งเรียนจบมาใหม่ๆ และข้างๆมหาลัยผมมีร้านจักรยานอยู่ร้านนึง ชื่อ zone rider ร้านนี้เป็นตัวแทนจำหน่ายจักรยานยี่ห้อที่ทุกคนต้องร้องอู้หูแน่ นั่นคือ voodoo นั่นเองครับ และอีกยี่ห้อนึงก็คือ GT นั่นไงครับแต่ละยี่ห้อเด็ดๆทั้งนั้นส่วนราคาไม่ต้องพูดถึง ผมเคยไปยืนเกาะกระจกร้านดูป้ายราคา เห็นราคาเฟรมวูดู bizango โครโมรี่ ราคา40000 โอ้ววว ตอนนั้นข้าวแกงจานละ15-20บาทเอง ค่ารถเมล์ก็แค่2.50บาท ได้แต่ฝันครับและหลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้รู้จักพี่คนนึง แกเป็นซาวด์เอ็นจิเนียร์ของแกรมมี่ และนั่นคือครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสได้ขี่เสือภูเขาจริงๆกะเค้าซะที คันแรกที่ผมได้ลองปั่นคือ Giant ATX 890 สีเหลือง ซึ่งเป็นรุ่นท้อปของสมัยก่อน สมัยนั้นโปรไบค์เป็นตัวแทนขายไจแอนท์และเทรค และนอกจาก giant ผมก็ยังได้มีโอกาสปั่นจักรยานสุดหรูของสมัยอีกคันก็คือ สุดยอดฟูลซัสอย่าง GT RTS-1 ยุคนั้นถือเป็นยุครุ่งเรืองของ GT สังเกตุได้จากในนิตยสารเมืองนอกหลายๆเล่ม เฟรมGt ล่อโฆษณาซะเต็มหน้า ในขณะที่ ยักษใหญ่ อย่างเทรคและเฟรมสุดหรูอย่าง lite speed ได้แค่กรอบเล็กๆ สามสี่นิ้วเท่านั้นเอง ยี๊ๆๆๆ เดี๋ยวมาคุยกันต่อครับ ง่วงและ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น