ads

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จุดสังเกตุปีที่ผลิตของเฟรมเสือภูเขา principia

ในที่นี้ผมขอพูดถึงเฉพาะเฟรมที่ถูกนำเข้าโดยสปีดแม็กซ์ หรือยุคก่อนที่ทีซีเอจะนำเข้านะครับ เดิมที เฟรมเสือภูเขาprincipia ได้มีผู้หิ้วเข้ามาหลายราย หรือแม้กระทั่งยุคหนึ่งของworldbikeที่ยังไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายgiantก็ยังเคยเอาเฟรมprincipiaเข้ามาด้วย(พบจากหน้าโฆษณาsport street แต่จำปีไม่ได้แล้วนะครับ) ตอนนี้ราคาที่ผมจำได้น่าจะประมาณสี่หมื่นกว่าบาท ซึ่งแพงมากกกก กับเฟรมอลูที่ยังไม่มีคนรู้จักเท่าไหร่นัก จนไม่นาน พี่ติ่งสปีดแม็กซ์ ได้นำprincipiaเข้ามาใช้แข่ง เป็นตัวสีขาว ตอนนั้นน่าจะราวๆปี1999หรือ2001 แต่ไม่น่าเกินนี้เพราะที่สังเกตุคือ ยังใช้โช้คซิดรุ่นแรก ยุบ63มมอยู่
ถัดจากนั้นมาไม่นานก็เริ่มมีการจำหน่ายอย่างจริงจังประมาณปลายปี2002โดยprincipiaรุ่นแรกที่นำเข้ามาจะเป็นสีดำโลโก้สีเหลือง และต้องเลือกว่าจะเอา disc only หรือ v-brake only ซึ่งผมมีทั้งสองตัว ในปัจจุบันแบ่งขายprincipiaตัวดิสค์ให้รุ่นพี่ในกลุ่มแล้ว ถัดจากนั้นมาไม่นานแต่ยังเป็นปี 2002 เหมือนเดิม แต่เป็นปลายปี ก็เป็นรุ่น principia msl โดยแบ่งเป็น msl และ msl pro โดยต่างกันที่ สีของโลโก้ และ การรีดท่อ หรือ butted และน้ำหนัก ขอเริ่มเลยละกันนะครับ

1.Principia MSL โลโก้ สีขาว เนื้ออลูหนากว่า รับประกันห้่าปี ราคาถูกกว่า มีน้ำหนักมากกว่า และยังต้องเลือกเหมือนเดิมคือ disc หรือ v-brake


2.Principia MSL Pro โลโก้สีดำ ขอบเงิน เนื้ออลูบาง น้ำหนักเบากว่า รับประกันสามปี ราคาแพงกว่ารุ่นปกติ และยังต้องเลือกเหมือนเดิมคือ disc หรือ v-brake
- รายละเอียดของprincipiaรุ่นนี้คือ กระโหลกยังไม่เป็นถังเบียร์ ท่อคอจะเป็นถังเบียร์ มีขนาดใหญ่ ต้องใช้ถ้วยคอโอเวอร์ไซส์ ของ king รุ่น Devolutions หางปลาหลังในส่วนที่ใช้ยึดดรอปเอ้าท์ มีขนาดเล็ก และใช้หลักอานขนาด 31.4 เท่านั้น
**** นี่คือรายละเอียดของprincipiaปี 2002 ***** พรุ่งนี้มาว่ากันเรื่องprincipiaปี 2003 กันต่อนะครับ ซึ่งprincipiaปี 2003 มีการเปลี่ยนแปลงอะไรอีกหลายๆอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น